Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Địa danh nổi tiếng Đà Lạt

Địa danh nổi tiếng Đà Lạt - Du lịch Đà Lạt 2015

Thành phố Đà Lạt là tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Ở Việt Nam, Đà Lạt từ lâu đã là một thành phố du lịch nổi tiếng. Khí hậu mát mẻ, tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp thành phố mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng.
Địa danh nổi tiếng Đà Lạt - Hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm
1. Hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm có diện tích hơn 350ha, độ sâu có nơi trên 30m. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc và cung cấp nước tưới cho vùng đất dưới chân đèo Prenn (huyện Đức Trọng) vào mùa khô.Những đồi thông xanh, mặt nước hồ Tuyền Lâm thấp thoáng qua hàng cây.Thác Bảo Đại là một thác nhỏ, tương truyền vua Bảo Đại đã dừng chân trong những chuyến đi săn.Khu du lịch Nam Qua có những nhà hàng, ki-ốt lợp tranh phục vụ du khách nghi ngơi, ăn uống trên chặng đường du lịch quanh hồ Tuyền Lâm.
Khu du lịch Đá Tiên - Núi Voi do Công ty Du lịch dã ngoại Vietsense tổ chức là một khu du lịch dã ngoại liên hợp: du khách bơi thuyền, câu cá, cưỡi voi, đi săn, leo núi, nghỉ ngơi trong nhà sàn, đốt lửa trại, xem trình diễn văn nghệ của đồng bào dân tộc bản địa. Khu du lịch dã ngoại Đá Tiên ở Đà Lạt có một nhà sàn dài, một số nhà sàn nhỏ lợp tranh, nhiều tảng đá lớn, trong đó có một tảng đá mang hình dáng ông tiên.Từ bến thuyền gần đập hồ Tuyền Lâm đến Đá Tiên, thuyền đi mất khoảng 15 phút, các điểm du lịch phía cuối hồ mất khoảng 25 phút.

Địa danh nổi tiếng Đà Lạt - Vườn Hoa thành phố Đà Lạt
Vườn Hoa thành phố Đà Lạt
2. Vườn Hoa thành phố Đà Lạt
Đến với Đà Lạt- thành phố ngàn hoa, các bạn đừng quên ghé thăm Vườn hoa thành phố. Đây là nơi qui tụ được những loài hoa đẹp và sang trọng nhất trên thế giới. Nói Đà Lạt là thủ phủ của những loài hoa, quả thực chẳng sai tí nào. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa đến từ nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Ý, Nhật, Hà Lan.
Đặt chân đến cổng vào vườn hoa, bạn sẽ thật sự ấn tượng với những vòm hoa bố trí vòng cung, được ghép bằng hàng trăm chậu hoa. Bước vào sâu bên trong vườn hoa, trước mặt, sau lưng và hai bên bạn đâu đâu cũng toàn là hoa.
Ngoài các giống hoa truyền thống mà du khách đã biết như cẩm tú cầu, hồng, hồng ri, xác pháo, mimosa,…; tạivườn hoa còn có hàng chục giống hoa mới được du nhập vào Đà Lạt, một khu vườn địa lan, phong lan khá lớn và thuộc loại đẹp nhất của thành phố hoa, đáp ứng nhu cầu Thưởng thức, mua bán của khách hàng. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nơi đây còn diễn ra “Hội hoa xuân” tập hợp những nghệ nhân chơi hoa, địa lan, phong lan, cây cảnh, tiểu cảnh - non bộ từ trong và ngoài tỉnh của Lâm Đồng đến thi tài.

Thiền Điện Vạn Hạnh Đà Lạt
Thiền Điện Vạn Hạnh Đà Lạt
3. Thiền Điện Vạn Hạnh Đà Lạt
Thiền viện Vạn Hạnh là ngôi thiền viện tọa lạc tại địa chỉ : 39 Đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt (Việt Nam). Đây là ngôi thiền viện thu hút tăng ni khắp nơi, vừa là điểm tham quan hấp dẫn của thành phố Đà Lạt.
Lịch sử xây dựng thiền viện
1952: Xây dựng Niệm Phật Đường Đông Thành.
1957: Đổi thành Khuôn Hội Vạn Hạnh.
1964: Đổi thành chùa Vạn Hạnh - Xây dựng chánh điện 9,6 m vách gạch mái tôn.
1980: Giáo hội bổ nhiệm Đại đức Thích Viên Thanh làm trú trì chùa Vạn Hạnh.
1983: Xây dựng tiền đường 4 m x 20 m mái ngói.
1991: Xây dựng cảnh rồng thiêng Quán Thế Âm thị hiện.
1992: Đổi tên chùa Vạn Hạnh thành Thiền Viện Vạn Hạnh.
1994: Lễ đặt đá xây dựng Thiền viện Vạn Hạnh ngày 10 tháng 11 năm Giáp Ngọ (12 tháng 12 năm 1994).
2002: Ngày 2 tháng 3 năm Nhâm Ngọ (14 tháng 4 năm 2002), lễ đặt đá xây dựng Thích Ca Phật Đài. Khuôn tượng đúc bằng xi măng và bê tông cốt thép, cao 24 m, nặng trên 60 tấn. Dưới đài sen là một ngọn giả sơn, bên trong có hang động tôn trí hình tượng các vị tổ đang tham thiền nhập định. Công trình này do Thượng tọa Thích Viên Thanh thiết kế và nghệ nhân Thùy Lam thực hiện với tổng kinh phí trên 1 tỷ 300 triệu đồng.
Đặc sắc nhất của thiền viện chính là bức tượng "Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu" ngoài trời. Bảo tượng cao 24 m, rộng 20 m, tay phải cầm cánh hoa sen, hình ảnh này đặc biệt trong Thiền Tông gọi là "niêm hoa vi tiếu".

Địa danh nổi tiếng Đà Lạt

Ga Xe Lửa Đà Lạt

4. Ga Xe Lửa Đà Lạt
Nhà ga Đà Lạt xây từ những thập niên đầu của thế kỷ XX, là ga cổ nhất còn lại ở VN; năm 2001 được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích kiến trúc cấp quốc gia.
Công trình do hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Reveron thiết kế. Người thi công công trình là thầu khoán Võ Đình Dung, với kinh phí xây dựng là 200.000 france.
Ga xe lửa Đà Lạt có hình dánh như núi Lang Bian hùng vĩ, với chiều dài 66,5m; chiều ngang 11,4m và chiều cao 11m, kiến trúc giống các nhà ga ở các tỉnh miền Nam nước Pháp, tức là có mái và hai đầu mái uốn vòm. Nếu nhìn từ phía bên hông ta sẽ thấy 3 mái nhọn nhô ra ở phía trên đầu rồi thụt vào ở phía chân, nhưng luôn theo kiểu thẳng đứng.Nhìn từ mặt trước, nhà ga có ba chóp nhọn tam giác tượng trưng cho ba đỉnh núi Lang Bian, còn các mái ngói ở chân tam giác ngoài xiên ra như chân sườn núi.
Đây là một công trình kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên, sự tuyệt mỹ của những đường nét họa tiết trang trí đã được nhà nước xếp vào hàng di sản.

Hồ Than Thở
Hồ Than Thở
5. Hồ Than Thở
Hồ nằm trên đồi cao giữa một rừng thông tĩnh mịch. Cảnh vật quanh hồ nên thơ, mặt nước hồ luôn phẳng lặng trầm ngâm. Con đường đất ven hồ như mất hút xa xa. Tại đây dường như chỉ còn nghe vi vút tiếng gió nhẹ, tiếng thông reo như thở than, như nức nở. Có một đôi cây thông yêu nhau rất lạ ở phía bắc của hồ tạo thành một đôi “tình nhân” thông quấn quýt bên nhau không rời và du khách có thể đến đó chụp hình lưu niệm. Đồi thông ở hồ Than Thở dường như cũng đẹp hơn các nơi khác vì thông thưa hơn, cao đều hơn nên khi ánh nắng mặt trời rọi xuống ngả bóng trên thảm cỏ rất đẹp.
Sở dĩ nổi tiếng là vì hồ nằm gần trường Võ bị quốc gia Đà Lạt (nay là Học viện Lục quân) và gắn liền với một thời hoàng kim của trường vào thập niên 1950, đầu thập niên 1960. Cứ ngày nghỉ, lễ, chủ nhật là gia đình của các học viên và người yêu kéo đến gặp nhau vui chơi ở đây. Và cho đến nay vẫn còn câu chuyện Thảo - Tâm cùng ngôi mộ của người con gái xấu số tên Thảo lạnh lẽo ở Đồi thông 2 mộ (từ ngoài vào phía tay trái khu du lịch).

Địa danh nổi tiếng Đà Lạt

1 nhận xét:

  1. Khi đi du lịch thì chúng ta không thể không thưởng thức các món ăn đặc biệt là đặc sản Cao Bằng nếu bạn có dịp đặt chân đến như Cháo nhộng ong đặc sản Cao Bằng, Món nằm khâu,Cá chiên sông Gâm lạp sườn cao bằng, miến dong cao bằng, hạt dẻ trùng khánh
    http://dacsandatcaobang.com/

    Trả lờiXóa